K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Để chứng minh rằng \( \frac{1}{x} + \frac{1}{y} = 1 \), ta bắt đầu từ phương trình \( \frac{x}{y} + \frac{y}{x} = 3 \):   \( \frac{x}{y} + \frac{y}{x} = 3 \)   Nhân cả hai vế với \(xy\), ta có:   \(x^2 + y^2 = 3xy\)   Tiếp theo, ta nhân cả hai vế của phương trình thứ hai \( \frac{x^2}{y} + \frac{y^2}{x} = 10 \) với \(x + y\), ta có:   \(x^3 + y^3 + xy(x + y) = 10(x + y)\)   Vì \(x \neq 0\) và \(y \neq 0\), nên \(x + y \neq 0\). Ta có thể chia...
Đọc tiếp

Để chứng minh rằng \( \frac{1}{x} + \frac{1}{y} = 1 \), ta bắt đầu từ phương trình \( \frac{x}{y} + \frac{y}{x} = 3 \):

 

\( \frac{x}{y} + \frac{y}{x} = 3 \)

 

Nhân cả hai vế với \(xy\), ta có:

 

\(x^2 + y^2 = 3xy\)

 

Tiếp theo, ta nhân cả hai vế của phương trình thứ hai \( \frac{x^2}{y} + \frac{y^2}{x} = 10 \) với \(x + y\), ta có:

 

\(x^3 + y^3 + xy(x + y) = 10(x + y)\)

 

Vì \(x \neq 0\) và \(y \neq 0\), nên \(x + y \neq 0\). Ta có thể chia cả hai vế cho \(x + y\):

Xin lỗi về sự gián đoạn. Bây giờ chúng ta có hai phương trình:

 

1. \(x^2 + y^2 = 3xy\)

2. \(x^3 + y^3 + xy = 10\)

 

Ta có thể thay \(x^2 + y^2\) từ phương trình thứ nhất vào phương trình thứ hai:

 

\(x^3 + y^3 + 3xy = 10\)

 

Lưu ý rằng \(x\) và \(y\) khác 0. Ta có thể chia cả hai vế cho \(xy\) mà không làm mất tính chất của phương trình:

 

\(\frac{x^3}{xy} + \frac{y^3}{xy} + 3 = \frac{10}{xy}\)

 

\(\frac{x^2}{y} + \frac{y^2}{x} + 3 = \frac{10}{xy}\)

 

Thay \(x^2/y + y^2/x\) từ phương trình ban đầu vào, ta có:

 

\(3 + 3 = \frac{10}{xy}\)

 

\(6 = \frac{10}{xy}\)

 

Từ đó, ta có \(xy = \frac{10}{6} = \frac{5}{3}\).

 

Cuối cùng, ta có thể thay \(xy\) trở lại vào phương trình ban đầu:

 

\(x^2 + y^2 = 3 \cdot \frac{5}{3}\)

 

\(x^2 + y^2 = 5\)

 

Bây giờ, ta có thể sử dụng bổ đề Pythagoras: \(x^2 + y^2 = (x + y)^2 - 2xy\).

 

Ta biết rằng \(x^2 + y^2 = 5\) và \(xy = \frac{5}{3}\). Vậy nên:

 

\(5 = (x + y)^2 - 2 \cdot \frac{5}{3}\)

 

\(5 = (x + y)^2 - \frac{10}{3}\)

 

\(15 = 3(x + y)^2 - 10\)

 

\(25 = 3(x + y)^2\)

 

\(x + y = \pm \sqrt{\frac{25}{3}} = \pm \frac{5}{\sqrt{3}} = \pm \frac{5\sqrt{3}}{3}\)

 

Do \(x\) và \(y\) không thể bằng 0, nên \(x + y\) không thể bằng 0. Vậy nên:

 

\(x + y = \frac{5\sqrt{3}}{3}\)

 

Và từ đó:

 

\(\frac{1}{x} + \frac{1}{y} = \frac{x + y}{xy} = \frac{\frac{5\sqrt{3}}{3}}{\frac{5}{3}} = 1\)

 

Vậy nên, chúng ta đã chứng minh được \( \frac{1}{x} + \frac{1}{y} = 1 \).

\(x^3 + y^3 +

3
15 giờ trước (22:19)

???????????? V ĐĂNG LÊN LMJ

 

14 giờ trước (22:46)

Đây là câu trl r bn ưi

34 phút trước

Tiến bộ khoa học kỹ thuật đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển và phân bố sản xuất công nghiệp:
- Cải tiến công nghệ sản xuất: Máy móc, thiết bị công nghiệp hiện đại giúp nâng cao năng suất lao động, giảm chi phí sản xuất, tạo ra sản phẩm chất lượng cao, đa dạng mẫu mã.
- Phát triển nguyên vật liệu mới: Khoa học kỹ thuật giúp con người khám phá và khai thác các nguồn nguyên vật liệu mới, mở ra khả năng sản xuất các ngành công nghiệp mới.
- Áp dụng công nghệ thông tin: Hệ thống quản lý sản xuất thông minh, tự động hóa quy trình sản xuất giúp nâng cao hiệu quả và hiệu suất hoạt động.
- Thúc đẩy đổi mới sáng tạo: Khoa học kỹ thuật là nền tảng cho các hoạt động nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới, quy trình sản xuất mới, đáp ứng nhu cầu thị trường ngày càng cao.
Thị trường cũng đóng vai trò then chốt trong việc định hướng và điều tiết sự phát triển và phân bố sản xuất công nghiệp:
- Nhu cầu thị trường: Nhu cầu của thị trường về sản phẩm, dịch vụ là động lực thúc đẩy các doanh nghiệp sản xuất. Doanh nghiệp sẽ tập trung sản xuất những sản phẩm, dịch vụ mà thị trường có nhu cầu cao.
- Cạnh tranh thị trường: Cạnh tranh thị trường buộc các doanh nghiệp phải không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, giảm giá thành sản phẩm để thu hút khách hàng.
- Quy luật cung cầu: Khi cung vượt quá cầu, giá cả sản phẩm sẽ giảm xuống, dẫn đến một số doanh nghiệp sản xuất thua lỗ, buộc phải thu hẹp sản xuất hoặc chuyển đổi sang sản xuất sản phẩm khác. Ngược lại, khi cầu vượt quá cung, giá cả sản phẩm sẽ tăng lên, thu hút thêm các doanh nghiệp tham gia sản xuất.
- Phân bố thị trường: Thị trường trong nước và thị trường quốc tế ảnh hưởng đến quy mô và phân bố sản xuất công nghiệp. Doanh nghiệp sẽ ưu tiên sản xuất những sản phẩm có lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
-> Sự kết hợp giữa tiến bộ khoa học kỹ thuật và thị trường tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển và phân bố sản xuất công nghiệp hiệu quả, hợp lý.
Ví dụ:
- Ngành công nghiệp điện tử Việt Nam phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây nhờ áp dụng các công nghệ sản xuất tiên tiến và xuất khẩu sản phẩm sang thị trường quốc tế.
- Ngành công nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam cũng có tốc độ tăng trưởng cao do đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

22 giờ trước (14:58)

Có 6 cách chọn chữ số hàng chục nghìn

Có 6 cách chọn chữ số hàng nghìn

Có 5 cách chọn chữ số hàng trăm

Có 4 cách chọn chữ số hàng chục

Có 3 cách chọn chữ số hàng đơn vị

Vậy có thể lập được:

\(6.6.5.4.3=2160\) (số)

23 giờ trước (13:55)

 

x=100 nên x+1=101

�(�)=�8−101�7+101�6−...+101�2−101�

=�8−�7(�+1)+�6(�+1)−...+�2(�+1)−�(�+1)

=�8−�8−�7+�7+...+�3+�2−�2−�

=-x=-100

x=100 nên x+1=101

�(�)=�8−101�7+101�6−...+101�2−101�

=�8−�7(�+1)+�6(�+1)−...+�2(�+1)−�(�+1)

=�8−�8−�7+�7+...+�3+�2−�2−�

=-x=-100

CK
Cô Khánh Linh
Manager VIP
20 giờ trước (17:32)

Em tham khảo nhé

https://vneconomy.vn/bo-giao-thong-van-tai-giai-ngan-von-dau-tu-cong-ky-luc-tao-dot-pha-ve-ha-tang-giao-thong.htm

17 giờ trước (20:36)

\(2Al+6HCl\rightarrow2AlCl_3+3H_2\)

________0,4____________0,2 (mol)

\(Cl_2+H_2\underrightarrow{t^o}2HCl\)

0,2__________0,4 (mol)

\(\Rightarrow H=\dfrac{0,2}{0,3}.100\%\approx66,67\%\)

15 giờ trước (21:54)

Ta có: nKOH = 0,3.2 = 0,6 (mol)

\(H_2+Cl_2\underrightarrow{t^o}2HCl\)

0,2___0,2_____0,4 (mol)

\(HCl+KOH\rightarrow KCl+H_2O\)

0,4______0,4 (mol)

\(3Cl_2+6KOH\rightarrow5KCl+KClO_3+3H_2O\)

0,1________0,2 (mol)

⇒ nCl2 = 0,2 + 0,1 = 0,3 (mol)

Hôm kia

Ai giúp mik với

 

DT
Hôm kia

loading...